Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Nám da - nỗi ám ảnh của Phụ nữ.

Nám không phải là một bệnh có hại nhưng có ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của da. Không giống như suy nghĩ của hầu hết chị em về nguyên nhân gây nám da chỉ là do tác động của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời, những lý do khiến da bị nám đôi khi nằm ngoài dự đoán của bạn.

 

Sau đây là một số nguyên nhân chính:
- Do ánh nắng:Tia tử ngoại có trong ánh nắng là nguyên nhân phổ biến gây tình trạng sạm nám da ở những nước nhiệt đới như Việt Nam. Tầng ôzôn của khí quyển có tác dụng ngăn chặn tia tử ngoại chiếu xuống trái đất, tuy nhiên tầng ozon ngày càng bị phá hủy bởi nhiều lý do khác nhau, khiến nguy cơ bị nám vì nắng của chị em ngày một cao.

- Do yếu tố nội tiết:
Đây là một nguyên nhân thường gặp ở hầu hết phụ nữ: khi mang thai, sau khi sinh con, sử dụng thuốc ngừa thai kéo dài liên tục nhiều năm… nội tiết thay đổi nhất thời làm ảnh hưởng mất sự cân bằng của sắc tố melanin gây nên xạm, nám da. khiến một số chị em phải đối mặt với căn bệnh mất thẩm mỹ này.

- Do dược mỹ phẩm:
Mọi phụ nữ đều muốn có làn da trắng nên đã tìm đến những sản phẩm làm trắng da để mong có được màu da trắng. Thay vì được màu da trắng thì ngược lại đã bị nám bởi các sản phẩm này có thành phần lột tẩy lên đã làm da yếu đi, không tự bảo vệ được mình trước ánh nắng mặt trời.
Một số thuốc khi sử dụng có thể gây cảm ứng với ánh nắng như Tetracyline, Sulfamid, thuốc lợi tiểu nhóm Thiazid, chống dị ứng Phenergan, thuốc an thần Chlopromazin.

- Do yếu tố tâm lý môi trường:
Lo âu, buồn rầu, mất ngủ, stress kéo dài ….Thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường như bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá....

- Nám do rối loạn sắc tố:
Từ  4 loại nám trên chúng ta chữa trị không đúng gây nên rối loạn sắc tố. Khi đã bị rối loạn sắc tố thì điều trị bằng Laser – IPL – Siêu mài mòn, lột da, thuốc bắc… nám chỉ mờ hoặc hết một thời gian. Sau đó nám trở lại, lúc đó có thể nám rộng hơn, sậm hơn hoặc sâu hơn.
Những liệu pháp trị nám từ thuốc gan, nội tiết, chất tẩy và axit bào mòn bề mặt da, các máy siêu mài mòn... đã không làm bạn hài lòng vì không làm sạch hoàn toàn vết sạm nám mà ngày càng làm da bạn mỏng và yếu đi dễ bị tái nhiễm nám nặng hơn bởi vì nguồn gốc phát sinh sạm nám vẫn còn ẩn sâu trong cơ thể bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét