Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

BÍ KÍP CHĂM SÓC DA NHỜN TRONG MÙA HÈ

Mùa hè luôn là thời điểm đáng sợ nhất đối với các bạn gái nào không mai sở hữu làn da nhờn mụn, vì đây là thời điểm khí hậu nóng oi bức khiến cho lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn. Hãy cùng tham khảo bí quyết phòng ngừa nhờn, mụn trứng cá hiệu quả trong mùa hè này nhé!

1. Giữ da mặt luôn sạch sẽ là yếu tố hàng đầu cần lưu tâm
Vào ngày hè, da bạn đổ mồ hôi rất nhiều và đó là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn gây mụn hoạt động. Đặc biệt, bạn cần săn sóc da vùng chữ T thật cẩn thận vì đây là nơi tiết chất nhờn nhiều nhất. Vì thế, bạn hãy giữ làn da luôn sạch sẽ để chất nhờn và mụn không có cơ hội phát triển. Bạn nên dùng sửa rữa mặt dành cho da nhờn mụn để làm sạch mặt vào buổi sáng, trước khi đi ngủ và sau khi tập thể dục.


Dịch chiết điều tiết nhờn-trị mụn và giấy thấm dầu là một giải pháp hữu hiệu cho làn da bóng nhờn trong mùa hè này. Khi dùng dịch chiết điều tiết nhờn, bạn nên lau nhẹ nhàng để da không bị tổn thương và sử dụng khi cảm thấy da tiết nhờn. Giấy thấm dầu chỉ nên sử dụng một lần, không nên tái chế vì trên đó chứa rất nhiều vi khuẩn có trong mồ hôi.

2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhờn mụn đúng cách
Sữa rửa mặt lý tưởng cho da nhờn mụn là loại chứa các thành phần thiên nhiên và phải được xà phòng hóa từ dầu thực vật bởi chúng có tính kìm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhưng không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da, không gây kích ứng da và chứa các tinh chất giảm lượng nhờn cho da rất hiệu quả mà không có tác dụng phụ, ngoài ra có tác dụng làm bong tróc lớp sừng trên bề mặt da. 

Đặc biệt, với những người da bị mụn viêm nên dùng kết hợp Dầu trị mụn với các thành phần thiên nhiên để chăm sóc da. Dùng dầu thoa trực tiếp lên nốt mụn ngày từ 2-3 lần sau khi rửa mặt sạch. Khoảng 1-2 ngày vi khuẩn chết hoàn toàn và gom lại tự trồi ra ngoài khi rửa mặt. Với sự kết hợp độc đáo giữa các tinh dầu tràm trà, chanh, phong lữ, jojoba, hướng dương và chiết xuất thảo dược sẽ tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn Propionibacterium acnes gây nốt mụn, đồng thời làm se khít lỗ chân lông sau khi nhân mụn trồi ra và còn có tác dụng dưỡng da vùng bị tổn thương. Lưu ý không được chấm dầu lên nốt mụn nữa sau khi nốt mụn đã trồi ra vì như vậy sẽ làm chậm quá trình tạo da mới quanh nốt mụn. 
Khi da bạn nhờn, nếu dùng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. Bạn nên dùng những sản phẩm phù hợp với da nhờn để tránh da càng thêm bóng khi trang điểm.
3. Hạn chế và tránh xa đồ ăn dầu mỡ, cay nóng và nhiều muối
Da nhờn rất khó tính nên bạn cần chăm sóc nó cẩn thận. Những đồ chiên rán là thủ phạm khiến da tăng tiết bã nhờn và nổi mụn. Vì thế, bạn hãy tránh xa những đồ ăn này. Những thức ăn cay nóng như tiêu, ớt, hải sản cũng là kẻ thù của làn da nhờn mụn. Đồ ăn chứa nhiều đường, muối cũng khiến da bạn càng thêm bóng nhẫy và nổi mụn.


Bạn nên kết thân với các loại rau xanh, hoa quả để làn da thêm khỏe khoắn, trắng sáng. Nên uống nhiều nước lọc vào mùa hè và sử dụng Thức uống Giải Độc Gan để bổ trợ tăng cường sức đề kháng cho da, cũng như thúc đẩy quá trình thải độc, thanh lọc cơ thể mang lại cho bạn làn da thêm mịn màng.

4. Giữ tinh thần luôn thoải mái
Stress cũng là nguyên nhân gây kích thích da làm tăng cường bài tiết chất nhờn. Vì vậy, hãy luôn giữ tinh thần luôn thoải mái sẽ khiến bạn luôn rạng rỡ, tươi vui. Khi bạn bị stress, hormone trong cơ thể bị rối loạn và làm tăng lượng dầu tiết ra.

5. Dùng mặt nạ dành cho da nhờn
Ngoài các yếu tố trên, bạn còn có thể chăm sóc da nhờn bằng việc sử dụng mặt nạ dành riêng cho loại da này.
Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh: Bạn lấy lòng trắng trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, khoảng 15-20 phút sau bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da, làm sẽ khít lỗ chân lông.
Mặt nạ dưa leo: Bạn cắt dưa chuột thành những lát mỏng, rửa sạch mặt rồi đắp lên da. Sau 20 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước sạch. Dưa leo sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng và mịn màng. Bạn lưu ý: Khi ra nắng nhớ che chắn làn da cẩn thận vì sau khi đắp dưa chuột, da rất dễ bắt nắng.
Mặt nạ lô hội: Lô hội có tác dụng làm đẹp, giảm nhờn tuyệt vời. Bạn lấy phần thịt trong suốt của lá lô hội đắp lên mặt. Sau 30 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Lô hội có tác dụng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông và bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.


Mặt nạ chiết xuất thảo dược Eqido cho da nhờn mụn: với tinh chất hoa đào, cam thảo, bạc hà, quế, tràm trà và đất sét Tây tạng…giúp loại bỏ nhờn hiệu quả, hút mụn đầu đen, se nhanh nhân mụn đầu trắng, mau lành tổn thương do mụn và xóa thâm. Lấy 1 muỗng mặt nạ + 1 ít nước (có thể sử dụng dịch chiết điều tiết nhờn hay nước dưỡng da Lavender thay thế cho nước lọc giúp tăng cường dưỡng chất cho da hơn) dùng thìa nhỏ trộn cho sệt sệt và thoa đều lên mặt, khoảng 30 phút sau rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm và làm sạch da với sữa rửa mặt chuyên dùng cho da nhờn mụn. Nên đắp cách ngày. Rất tốt cho da nhờn mụn, hiệu quả và an toàn không gây kích ứng với làn da nhạy cảm, nhờn mụn.

Chúc bạn luôn xinh đẹp với làn da rạng rỡ, tươi tắn trong mùa hè này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét