Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

“Đánh bật” GÀU chỉ với DẦU DỪA!

Gàu tuy không là loại bệnh lý nguy hiểm nhưng nó luôn gây cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu và mất thẩm mỹ cho người mắc phải nó. Không ít người, nhất là các bạn trẻ mất tự tin trong giao tiếp khi thấy gàu rơi xuống đầy vai áo và càng khó chịu hơn khi căn bệnh này cứ tái đi tái lại dù đã dùng rất nhiều cách chữa trị.
Sau đây mình xin mách các bạn một thần dược có thể đánh bật gàu hiệu quả, nhanh chóng…nhưng yêu cầu bạn phải có sự kiên trì…và duy trì để bảo vệ da đầu, đặc biệt là đối với những bạn có yếu tố di truyền, cơ địa và bị vảy nến.

Như bạn đã biết thì Dầu dừa được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta, ở nhiều lĩnh vực khác nhau như ẩm thực, đông y học (phòng và điều trị bệnh) và quan trọng là trong công nghệ làm đẹp. Ngoài tác dụng cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng và phục hồi sức sống cho làn da-mái tóc thì Dầu dừa còn có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị Gàu rất hiệu quả và nhanh chóng.
Dầu dừa nguyên chất 100% (Virgin Coconut Oil)
Theo thử nghiệm của các chuyên gia, dầu dừa có tác dụng trị gàu hiệu quả là do:
- Dầu dừa chứa rất nhiều axit béo chống gàu rất tốt.
- Dầu dừa có khả năng là giảm sự rụng tóc và tẩy tế bào chết trên da đầu.
- Dầu dừa chứa khoảng 50% axit lauric, có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn và virus là một trong những nguyên nhân tạo nên gàu.
- Dầu dừa có chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên Monolaurin và Monocaprin. Bạn có thể thấy rất nhiều dầu gội trị gàu có thành phần được chiết xuất từ dầu dừa. 

Các nhân tố ảnh hưởng gây phát sinh gàu có thể là do sự mất cân bằng hormone, chế độ ăn uống giàu mỡ động vật, đặc biệt là tình trạng lo lắng, stress, mất ngủ, tiếp xúc môi trường ô nhiễm…

Bên cạnh đó, ít ai biết rằng chính các thói quen không tốt trong đời sống thường ngày cũng có thể là thủ phạm gây nên căn bệnh này.

Và nếu bạn đang mắc phải những thói quen này, đừng chần chờ gì khi quyết định chia tay chúng. Tưởng như vô hại nhưng không phải, có thể chúng là nguyên nhân khiến da đầu bạn sản sinh “hoa tuyết”. 

Thói quen xấu làm tóc bị gàu:

- Gội đầu quá nhiều dẫn đến việc làm mất đi lượng dầu cần thiết bảo vệ da đầu. (Tốt nhất bạn nên gội đầu 2-3 ngày/lần.)
- Gội đầu quá mạnh, dùng móng tay cào da đầu thay vì massage bằng các đầu ngón tay.
- Dùng dầu xả quá nhiều và xả không sạch, lưu lại trên da đầu làm phát sinh gàu.
- Uốn, nhuộm, duỗi tóc thường xuyên và sử dụng kem dưỡng, keo xịt tóc…nếu gặp phải người có cơ địa không phù hợp sẽ gây dị ứng da và có gàu.
- Thường xuyên gãi đầu khi đang làm việc, vì môi trường da đầu tiết nhiều mồ hôi khi tiếp xúc với các đầu ngón tay chứa vi khuẩn sẽ tạo điều kiện cho nấm khuẩn phát triển và sản sinh gàu.

Cách sữ dụng dầu dừa để chia tay gàu vĩnh viễn:

Cách 1: Làm ẩm tóc với nước ấm, sau đó lấy khoảng 2 muỗng canh dầu dừa nguyên chất thoa đều lên da đầu và chân tóc rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhạng khắp da đầu, để dầu dừa thẩm thấu sâu và nhanh hơn. Quấn khăn hoặc trùm túi bọc ủ tóc trong khoảng 1 giờ rồi gội sạch bằng dầu gội.
Quấn khăn ủ tóc phát huy nhanh tốc độ thẩm thấu dầu dừa vào tóc và da đầu.
Cách 2: Thêm một vài giọt nước chanh hòa trộn với khoảng 20 ml dầu dừa, sau đó thoa đều lên tóc và da đầu, thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng. Ủ tóc trong vòng 1 giờ sau đó gội sạch đầu bằng dầu gội. 
Ủ tóc với dưỡng chất hoàn toàn thiên nhiên tốt cho tóc và loại bỏ gàu trên da đầu.
Chú ý: Sau khi ủ tóc với dầu dừa, bạn cần gội đầu thật sạch (thường gội lại 2 lần) để loại bỏ hết lượng dầu dừa thừa còn bám trên da đầu và tóc. Nếu không thực hiện kỹ điều này, rất có thể dầu dừa còn sót lại do ủ với lượng dầu dừa nhiều sẽ gây ra hiện tượng bết tóc, thúc đẩy điều kiện để gàu có thể quay trở lại.

Cuối cùng là thay thể gel vuốt tóc, nước xịt dưỡng tóc bằng dầu dừa. Sau mỗi lần gội đầu bạn lau khô sơ tóc, xịt 1 lượng vừa đủ dầu dừa vào lòng bàn tay(đủ ngấm, không để bết tóc quá), sau đó thoa đều lên khắp da đầu và để tóc khô tự nhiên, hoặc sử dụng máy quạt hong khô. 
Đối với một số bạn nam thì việc sử dụng gel tạo kiểu tóc làm đẹp giống như là một thói quen khó từ bỏ và giúp các bạn tự tin khi giao tiếp, thì các bạn vẫn có thể thực hiện động tác vuốt gel đó sau khi thực hiện bước xoa đều dầu dừa và tóc đã được hong khô. Nhưng nhớ vuốt 1 lượng vừa ở phần tóc, tránh tiếp xúc da đầu.

Áp dụng các cách trên trong vài lần sẽ giúp bạn giảm gàu hiệu quả rõ rệt, đồng thời phục hồi tóc xơ, hư tổn, cung cấp dưỡng chất để da đầu và tóc khỏe mạnh hơn. Kết quả loại bỏ được gàu triệt để trong 1 khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào cơ địa, mức độ gàu, thói quen và số lần thực hành của mỗi người.

Bên cạnh việc thực hiện với dầu dừa như trên, để trị gàu bạn cũng cần quan tâm tới một số vấn đề khác như:

- Thực hịên một chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoẻ mạnh để hấp thụ đủ chất kẽm, axit béo Omega-3, vitamin B và tránh thực phẩm nhiều đường, nhiều mỡ động vật, men rượu bia.
- Giảm stress, hạn chế mất ngủ.
- Hạn chế sử dụng các mỹ phẩm hóa chất cho da đầu: nước xịt dưỡng tóc, kem ủ, gel tạo kiểu vì có thể góp phần taọ nên gàu ở một số người. Chúng cũng có thể khiến làn da bị khô, do đó gây ra gàu.
- Quan trọng chọn Dầu gội phù hợp cho da đầu bị gàu, tốt nhất đáp ứng được các yếu tố sau:
Dầu gội Bưởi tốt cho da đầu bị gàu.
+ Dầu gội phải được xà phòng hóa từ dầu thực vật(dầu dừa), hoàn toàn từ thiên nhiên. Không chọn dầu gội chứa hóa chất gây khô và dị ứng cho da đầu, nhất là dầu gội được xà phòng hóa từ mỡ động vật. (Theo trang Crunchybetty, dầu dừa là một phương pháp điều trị gàu hữu hiệu...bạn có thể tìm loại dầu gội có chứa thành phần dầu dừa dùng để gội đầu như bình thường.)

+ Dầu gội có chứa chiết xuất trà xanh (EGCG): một nghiên cứu cho thấy, dầu gội đầu chỉ cần với 5% tinh dầu trà sẽ cải thiện đáng kể mức độ nghiêm trọng của gàu, kháng khuẩn và tăng độ đàn hồi cho tóc khô, chống Oxy hoá ngăn chặn quá trình tóc bị hư hại do ô nhiễm môi trường và do các sản phẩm chăm sóc tóc chứa thành phần hoá học không tốt cho tóc. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu trà vào dầu gội khi gội đầu.

+ Chiết xuất tinh dầu Chanh, Bưởi có trong dầu gội, sẽ có tác động loại bỏ gàu, ngoài ra nó còn có công dụng giảm tóc gãy rụng, phục hồi hư tổn, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt, đồng thời kích thích chân tóc mọc mới.


Chúc các bạn có một mái tóc khỏe mạnh và sạch gàu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét