Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

TINH DẦU MÓN QUÀ TUYỆT VỜI THIÊN NHIÊN BAN TẶNG CHO TÂM HỒN

Tinh dầu được xem là báu vật của thiên nhiên. Những tinh chất thơm và tinh khiết nhất có trong cây cỏ đọng lại ở tinh dầu.

Tinh dầu được ví như nhựa sống của cây, nó mang sức sống và năng lượng mạnh hơn 100 lần các thảo dược được sấy khô. Để có được một chai tinh dầu hoa hồng 10ml để bạn thư giãn đôi khi người ta phải chiết xuất đến 300 gram cánh hoa hồng tươi.
Ngoài những yếu tố khắt khe về thu hái, thời tiết, để đảm bảo một lượng tinh dầu nguyên chất, người ta còn rất kỳ công trong công đoạn sản xuất chưng cất.
Tinh dầu không chỉ cho một hương thơm chân thực, đem lại nhiều tác dụng lâu dài trong việc giữ gìn sắc đẹp, bảo vệ sức khỏe, nó còn đánh thức các giác quan cho bạn một nguồn năng lượng sống mạnh mẽ.

Trước hết hãy hít hà một mùi hương thảo mộc mà bạn ưa chuộng, phù hợp với làn da của bạn và hãy nhắm mắt lại để tinh dầu phục vụ cơ thể của mình.


Tinh dầu Eqido 100% thiên nhiên
* Dùng để tắm:
Dù ở spa hay ở nhà, bạn vẫn có thể áp dụng phương pháp tắm với tinh dầu. Chỉ cần có trong tay một chai tinh dầu sạch, bạn cứ từ từ thả mình trong bồn nước bập bềnh. Ngâm mình thư giãn trong 20 phút, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn. Tinh dầu sẽ nổi bên trên mặt nước rồi bám vào da bạn khi bạn rời bồn tắm.

* Dùng để thoa:
Những giọt tinh dầu bám lên làn da bạn sau khi tắm sẽ là màng bảo vệ che chở làn da mềm, cho bạn sự tận hưởng một cảm giác sạch sảng khoái. Thêm vào đó, chỉ cần nhỏ một đến hai giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, dùng hai tay tán nhẹ rồi thoa đều lên cơ thể.
Từ hai cổ, sau gáy, xuống bả vai, dọc sống lưng, hai cánh tay, đùi, hai chân và cả gót chân nữa, cứ để tinh dầu thấm vào da nhẹ nhàng. Nếu thích, bạn cứ thoa tinh dầu và massage thật lâu nơi bạn thích cần thư giãn. Nếu muốn gợi cảm và hưng phấn, bạn có thể chấm một chút tinh dầu ra đầu ngón tay, rồi thoa lên vùng cổ, ngực, mang tai giúp cơ thể thư thái và thơm tho hơn rất nhiều.
Với dòng tinh dầu có tác dụng dưỡng da, bạn có thể sử dụng nó hàng ngày như dưỡng chất nuôi da mềm, đẹp để rửa mặt.

* Dùng để massage:
Các động tác massage kết hợp với tinh dầu luôn là liệu pháp hoàn hảo để chăm sóc cơ thể và vực dậy các giác quan. Bằng cách pha loãng tinh dầu nguyên chất với dầu dưỡng da, bạn hãy massage dung dịch này lên cơ thể không chỉ mang lại cảm giác thư giãn mà còn có lợi cho sức khỏe. Massage tinh dầu làm co giãn các cơ, kích thích lưu thông máu và bạch huyết, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi mô và làm cơ thể "tĩnh" lại.

* Dùng để ngửi:
Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào khăn tay để đầu giường hoặc ủ trên gối, bạn sẽ có một giấc ngủ dễ chịu và sâu. Nếu cần đến những mùi hương có tác dụng trị liệu như quýt, oải hương, bạc hà..., bạn cứ mạnh dạn cho khứu giác hoạt động tối đa. Nhiều người đã chữa được bệnh mất ngủ từ phương pháp trị liệu hương thơm này.

* Dùng để xông hơi:
Chăm sóc da mặt bằng liệu pháp xông hơi đem lại một kết quả diệu kỳ. Dù bạn tốn tiền ở spa hay kỳ công làm ở nhà thì tinh dầu dưới dạng trị liệu xông hơi sẽ cho bạn một làn da như ý muốn. Đổ nước sôi hoặc nước còn ấm ra một chiếc chậu nhỏ sao cho hơi khói còn bốc lên để kích thích tối đa tinh chất tinh dầu.
Nhỏ vài giọt tinh dầu bạn luôn cảm thấy khoan khoái rồi ghé sát mặt vào chậu nước, tinh dầu sẽ theo hơi nước nóng phả vào mặt một cách trực tiếp, đẩy nhanh các độc tố qua lỗ chân lông, làm da săn chắc lại. Khi nước đã nguội, bạn có thể tận dụng chậu nước này để rửa mặt.
Xông hơi tinh dầu sau một thời gian sẽ cho bạn một cảm nhận rõ rệt, da mặt bạn tươi sáng và mềm mại như da em bé. Thậm chí các vết lão hóa như đôi môi, mụn bọc và những đốm tàn nhang cũng sẽ phai nhạt dần. Xông hơi bằng tinh dầu phù hợp cho cả hai phương pháp vẫn thường thấy ở spa là xông hơi khô và xông hơi ướt. Tinh dầu chỉ mỗi việc bốc lên theo hơi nóng để dễ dàng thấm qua da, giúp các lỗ chân lông giãn nở đem lại làn da như ý muốn.

* Dùng làm mặt nạ: 
Một số loại tinh dầu có tính chất dưỡng da, khơi nguồn sống cho da sẽ là loại mặt nạ lý tưởng cho da mặt của bạn. Bạn có thể pha chế vài giọt tinh dầu với sữa chua, mật ong, cám gạo hoặc trái cây tươi nghiền nhỏ để tạo ra nhiều dạng mặt nạ đắp mặt cung cấp dưỡng chất.
Đặc biệt, tinh dầu mặt nạ không gây kích ứng da cho dù với làn da nhạy cảm nhất, với điều kiện tinh dầu phải chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên. Tinh dầu cũng có thể làm mặt nạ cho tóc. Xoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ẩm vừa gội xong, mặt nạ tinh dầu sẽ giúp tóc không bị xơ và hư tổn. Ngoài ra, thoa một chút tinh dầu được pha loãng lên môi để môi luôn mềm mại và không bị nứt.

* Dùng khử mùi:
Từ tinh dầu bạn có thể tạo ra một khoảng không gian xanh mát đầy hương hoa thảo mộc có tác dụng thư giãn đầu óc và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn. Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào lò đốt, hoặc thắp nến lên rồi rưới dăm giọt tinh dầu dưới chân nến, cả căn phòng bạn đang sống như thay đổi hẳn.
Hương hoa lan, hoa lyly, hoa cúc, mỗi tinh dầu thảo mộc cho bạn một sự tận hưởng cảm giác khác nhau rất thú vị. Đừng quá lạm dụng những loại nước xịt phòng công nghiệp, mùi hương nhân tạo của nó sẽ gây hại cho sức khỏe bạn trong một thời gian dài. Nếu có một lọ tinh dầu, bạn nên thưởng thức bầu không gian mát mẻ, đầy năng lượng từ tinh dầu.

Nếu bạn còn băn khoăn tinh dầu đắt đỏ thì chính công dụng của tinh dầu trong vô số việc nêu trên rõ ràng là không đắt chút nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét